Cách tết mỏ dưới gà chọi – Hướng dẫn cách tết mỏ cho gà chọi

Cách tết mỏ dưới gà chọi – Hướng dẫn cách tết mỏ cho gà chọi

Cách tết mỏ dưới gà chọi – Hướng dẫn cách tết mỏ cho gà chọi. Trong bài viết này Alo789 đá gà xin được chia sẻ cho các anh em chơi gà đá cách tết mỏ gà chọi đơn giản và hiệu quả và đúng kỹ thuật. Ngoài những ý kiến cá nhân của mình, Alo789 đá gà còn tổng hợp những cách khác của những anh em sư kê, để cho anh em được tham khảo cách tết mỏ dưới đa dạng góc nhìn hơn. Để tết mỏ chuẩn và hiệu quả đúng kỹ thuật nhất thì mời anh em tham khảo chi tiết từng hạng mục dưới đây.

Cách tết mỏ dưới gà chọi – Hướng dẫn cách tết mỏ cho gà chọi
Cách tết mỏ dưới gà chọi – Hướng dẫn cách tết mỏ cho gà chọi

Nguyên vật liệu cần chuẩn bị để tết mỏ dưới gà chọi

Anh em chơi gà chọi nên mua hộp y tế cho gà chọi, trong hộp y tế đó sẽ có những món đồ cần thiết phục vụ cho việc tết mỏ dưới của gà chọi. Trong trường hợp anh em không có, không mua được thì cần chuẩn bị những món đồ dưới đây.

1. Cuộn chỉ thái lan chuyên dùng cho gà chọi

Đầu tiên để tết được mỏ cho gà choị, anh em cần có 1 cuộn cuộn chỉ thái lan chuyên dùng cho gà chọi. Lý do chọn chỉ Thái Lan để tết mỏ cho gà chọi là vì đây là loại chỉ được sản xuất chuyên dụng phục vụ việc chơi gà. Chỉ với sợi nhỏ, bền, dai, không xù lông.

Lúc học cách tết mỏ dưới cho gà chọi anh em dùng loại chỉ thường thôi nhé. Để tránh lãng phí chỉ, khi nào tết chuẩn rồi thì có thể thực hành trên gà và dùng chỉ thái để tết.

Cuộn chỉ thái lan chuyên dùng cho gà chọi
Cuộn chỉ thái lan chuyên dùng cho gà chọi

2. Băng dính quấn cựa gà Thái Lan hoặc băng gâu

Tết mỏ dưới cho gà chọi thì chỉ cần cuận chỉ và kim chỉ. Chuẩn bị băng dính là để anh em có tết mỏ trên thì có thể sử dụng.

Nếu anh em chỉ tết để giữ mỏ thì sử dụng cũng được không sử dụng cũng được, nếu gà bị tụt mỏ thì các bạn bắt buộ phải dùng băng dính thái.

Anh em chú ý không nên sử dụng các loại băng dính không có độ đàn hồi, không có độ dính cao. Gây ảnh hưởng trong quá trình thi đấu.

Băng dính quấn cựa gà Thái Lan
Băng dính quấn cựa gà Thái Lan

3. Các vật dụng khác

  • Kéo hoặc dao sắc dùng cắt chỉ, cắt băng dính
  • Kim khâu.
  • Kẹo cao su.

Hướng dẫn cách tết mỏ dưới cho gà chọi

Để thực hiện quy trình này anh em cần có 2 người, 1 người giữ gà, một người tết mỏ.

  • Kẹp gà chắc trắn, giữ mỏ lên (Không để gà dãy)
  • Chuẩn bị chỉ khoảng 2 sải tay gập đôi chỉ và sâu qua kim
  • Chuẩn bị kéo, dao cắt

Video hướng dẫn tết mỏ dưới gà chọi

Để hiểu dõ hơn về chi tiết cách tết mỏ gà chọi như nào, thì anh em có thể tham khảo cách tết của sư kê người Thái Lan dưới đây. Mình cũng đã phải tìm tòi lục khắp mạng mới kiếm được video chi tiết nhất, chất lượng tốt nhất cho anh em. Mình cũng đã xem hết video cảm thấy phù hợp thì chia sẻ cho anh em có thể tham khảo.

Khi nào cần tết mỏ dưới cho gà chọi

Lý do cần tết mỏ cho gà chọi là câu hỏi mà nhiều anh em mới chơi gà đều đặt ra. Việc tết mỏ cho gà chọi sẽ giúp chiến kê giữ được mỏ, đổi lối trong quá trình thi đấu, dựng trên đá dọc.

Trước khi anh em đưa ra quyết định tết mỏ cho gà thì cần tham khảo một số yếu tố quan trọng dưới đây, tránh thì trạng tết vào gà dựng lên ngơ ngơ là sẽ hỏng.

Cũng tùy yếu tố trong quá trình thi đấu của chiến kê mà chúng ta đánh giá và đưa ra quyết định cho đúng đắn.

Tết mỏ cho gà chọi khi gà bị tụt mỏ, mỏ yếu

Gà bị tụt mỏ trong quá trình thi đấu nên anh em phải tết để cho độ cắp tăng lên, nếu không tết thì gà sẽ bị ê mỏ và không cắp được.

Gà mỏ bị yếu, dấu hiệu nhận biết là đầu mỏ dớm đỏ, có hiện tượng bong tróc via.

Khi anh em phát hiện gà của mình yếu mỏ thì cần phải tết mỏ ngay tránh tình trạng tụt hẳn, nếu không tụt thì gà cũng sẽ bị ê mỏ và không cắp được.

Gà chọi thua lối đi dưới không đá được vở dọc

Trường hợp này còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố, nếu gà mình sở trường là dọc trong quá trình thi đấu gặp bạn hơn lối không đá được dọc, chui dưới. Theo như nhiều anh em sư kê sẽ tết mỏ gà dựng lên và dọc sẽ thể hiện tốt hơn. Tham khảo thêm nhiều phương pháp nuôi gà đá khác trong mục cách nuôi gà đá của alo789

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *