Gà chọi vẹo đuôi có chơi được không? Chữa lệch đôi cho gà đá

Gà chọi vẹo đuôi có chơi được không? Chữa lệch đôi cho gà đá

Gà chọi vẹo đuôi có chơi được không? Chữa lệch đuôi cho gà đá. Gà chọi bị vẹo đuôi tuy không phổ biến tuy nhiên vẫn có một số trường hợp gà chọi mắc phải tật vẹo đuôi. Gà chọi được nuôi từ nhỏ đến lớn bình thường nhưng đến độ tuổi đủ lông thì đuôi lại bị vẹo trông gà rất mất mã.

Cho dù gà chọi có đá hay, nhưng đuôi lại vẹo thì nhìn gà rất phá tướng và giá trị cũng không được đánh giá cao. Để khắc phục vấn đề đó, trong bài viết này Alo789 đá gà xin chia sẻ tới anh em cách khắc phục gà chọi bị vẹo đuôi. Giúp anh em chơi gà có thể lấy lại tướng cho chiến kê của mình.

Gà chọi vẹo đuôi có chơi được không
Gà chọi vẹo đuôi có chơi được không

Gà chọi vẹo đuôi có chơi được không?

Gà chọi vẹo đuôi vẫn có thể chơi được bình thường, nhưng gà không được đẹp mã cho lắm do đuôi bị vẹo làm mất cân đối hình thể. Để lấy lại diện mạo cho gà chọi, sửa đổi tật vẹo đuôi cho chiến kê của mình, các bạn cần tham khảo ngay những kiến thức ở phía dưới.

Nguyên nhân gà chọi bị vẹo đuôi

Gà chọi bị vẹo đuôi do yếu tố môi trường xung quanh

Gà nuôi nhốt trong không gian hẹp: Đây là yếu tố tác động chủ yếu khiến cho gà chọi bị vẹo đuôi. Khi chuồng nuôi nhỏ hẹp không đủ rộng để gà có thể xoè lông thoải mái, gà sẽ cụp đuôi để thu mình, hoặc diện tích không đủ khiến đuôi bị vẹo lệch sang hai bên. Trong thời gian lâu dài khiến đuôi gà bị vào nếp như thói quen dẫn tới tình trạng gà chọi bị vẹo đuôi.

Gà chọi hay nằm ngủ sát ở góc tường cũng là nguyên nhân dẫn đến vẹo đuoi: Anh em cần chú ý gà ngủ vào buổi tối, gà ngủ sát góc tường dẫn đến cúp đuôi nếu cho ngủ thời gian dài sẽ hình thành tật vẹo đuôi.

Gà chọi bị vẹo đuôi do thể trạng

Gà chọi được cung cấp không đầy đủ dinh dưỡng: Gà chọi tơ đang trong giai đoạn ra lông nếu như không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ dẫn đến lông yếu và gãy rụng, tình trạng lệch đuôi rất dễ xảy ra. Anh em cần phải bổ sung đủ nguồn dinh dưỡng, nhất là những thức ăn có chứa nhiều canxi giúp lông trở nên cứng cáp.

Gà chọi bị vẹo đuôi bẩm sinh: Những con gà chọi sinh ra đã có phao câu lệch sang một phía thì chắc chắn khi lớn đuôi sẽ không bao giờ thẳng được như bình thường.

Hướng dẫn khắc phục gà chọi bị vẹo đuôi

Để khắc phục gà chọi bị vẹo đuôi thì không quá khó khăn. Nhiều anh em chơi gà còn để nguyên gà chọi bị vẹo đuôi để chơi vì muốn có sự ấn tượng khác biệt. Những anh em đó chỉ cần gà chọi có được kỹ năng đá tốt, sức khỏe tốt là được. Nhưng nhiều anh em lại muốn gà của mình phải thật hoàn hảo nhất, cả về ngoại hình lẫn kỹ năng thì có thể áp dụng các cách sau để lấy lại dáng cho gà chọi.

Hướng dẫn khắc phục gà chọi bị vẹo đuôi
Hướng dẫn khắc phục gà chọi bị vẹo đuôi

Chuẩn bị dụng cụ chữa gà chọi bị vẹo đuôi

  • 1 cuộn băng keo điện
  • Thuốc sát trùng
  • Kim khâu, chỉ
  • Lọ keo 502

Các bước chữa gà chọi vẹo đuôi

Anh em quấn chân gà lại bằng băng keo điện để cố định gà trong quá trình thực hiện.

Tiếp theo anh em làm ướt phần lông đuôi bị vẹo.

Sử dụng kim và chỉ khâu, xuyên kim 1/5 phao câu. (Lưu ý nên tránh gốc lông vì rất dễ làm hỏng lông, làm phần khâu dễ bị đứt). Sau khi khâu xong ở phần đuôi bị vẹo thì thắt nút lại. Rồi sau đó dùng keo dính 502 chấm vào nút thắt để cho gà không rỉa.

Dựa vào tình trạng đuôi gà để lấy điểm khâu phần hông gà. Nếu gà bị lệch đuôi quá nặng thì hãy lấy xa, còn lệch nhẹ thì lấy gần. Sau đó tiến hành khâu nối 2 điểm lại với nhau. Nhỏ keo 502 vào đầu chỉ và cuối cùng là sát trùng vị trí mũi khâu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *